Phương pháp đào tạo RIPL: Nâng tầm trải nghiệm học tiếng Anh
- 23/09/2021
- 3461 lượt xem
Phương pháp giảng dạy độc quyền RIPL được nghiên cứu bởi đội ngũ giáo viên, đào tạo giàu kinh nghiệm và hội đồng cố vấn chuyên môn của Ms Hoa Junior.
R - Refined Knowledge (Tính chắt lọc kiến thức)
Đối với ngữ pháp tiếng Anh tiểu học, thay vì dạy tất cả 12 thì, Ms Hoa Junior để học trò va chạm tự nhiên với các thì cơ bản như hiện tại đơn, quá khứ đơn, hiện tại tiếp diễn. Từ đó các bạn nhỏ sẽ chủ động tìm tòi và khám phá ra cách sử dụng của các thì và chinh phục các bài tập một cách dễ dàng.
Việc kết hợp giữa học kiến thức ngữ pháp, từ vựng, ngữ âm với thực hành các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết là ý tưởng tối ưu nhất đối với học trò. Ms Hoa Junior tập trung củng cố và phát triển toàn bộ kiến thức các bạn nhỏ học trên trường lớp, không đi chệch khỏi vùng kiến thức đó, không định hướng tư duy khác đối với lứa tuổi này, giúp các bạn bao quát và đào sâu những chuyên đề kiến thức cần lưu tâm.
I - Inspiration (Tính truyền cảm hứng)
Bên cạnh việc truyền tải kiến thức, sự nhiệt huyết và truyền cảm hứng của thầy cô là một trong những tiêu chí giúp nâng cao chất lượng giảng dạy tại hệ thống Ms Hoa Junior. Đội ngũ giảng viên luôn nỗ lực mang đến trải nghiệm mới mẻ, loại bỏ những yếu tố khiến buổi học trở nên nhàm chán. Yếu tố truyền cảm hứng được chú trọng xây dựng nhiều năm, được chuẩn hóa và trở thành “đặc sản”, văn hoá riêng của lớp học Ms Hoa Junior.
Chị Nguyễn Thị Hoa (nhà sáng lập Ms Hoa Junior) chia sẻ: “10 năm đi dạy, tôi từng gặp nhiều học viên có những trải nghiệm không đẹp với tiếng Anh. Cảm giác rụt rè và thụ động chỉ được xóa bỏ khi người thầy biết cách động viên, khen ngợi, cảm ơn, giúp học viên thấy rằng trả lời sai là một điều bình thường, từ đó không còn ngại mắc lỗi, không sợ bị đánh giá. Các lớp học Ms Hoa Junior sử dụng kết hợp nhiều nhóm kỹ thuật như kỹ thuật đặt câu hỏi kích thích học viên hào hứng xây dựng bài giảng, kỹ thuật khen ngợi, cổ vũ khiến học trò nhận ra giá trị bản thân, kỹ thuật truyền tải năng lượng mang lại những buổi học tràn đầy niềm vui".
Bên cạnh đó, thầy cô tại Ms Hoa Junior chú trọng kết nối thường xuyên với học viên để rút ngắn khoảng cách thầy trò, trở thành người bạn đồng hành với các con trên hành trình khám phá tiếng Anh, phát triển bản thân.
P - Practice (Tính thực hành ngôn ngữ)
Ngoại ngữ là bộ môn thiên về kỹ năng. Thực hành thường xuyên giúp học trò nhanh chóng biến kỹ năng trở thành phản xạ.
RIPL đề cao việc rèn luyện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết theo quy tắc 3 bước S-K-S (Skills - Knowledge - Skills). Cụ thể, các con tiếp cận ngôn ngữ mới thông qua hình thức nghe và đọc, sau đó hệ thống hóa kiến thức, cuối cùng áp dụng kiến thức, sản sinh ngôn ngữ dưới hình thức nói và viết.
L - Logic (Tính logic, chặt chẽ)
PACES là bộ quy tắc về tính logic trong giảng dạy. Theo đó, học viên tại Ms Hoa Junior tiếp thu kiến thức và thực hành kỹ năng qua chu trình 5 bước: Đặt vấn đề (Proposal), phân tích vấn đề (Analysis), chốt vấn đề (Conclusion), mở rộng vấn đề (Enhancement), luyện tập (Small Exercises).
Phương pháp RIPL đề cao giá trị trải nghiệm của học viên, được áp dụng đồng bộ tại tất cả các lớp học của Ms Hoa Junior, hứa hẹn mang tới hành trình khám phá tiếng Anh tràn đầy cảm hứng cho các con.